19 thg 9, 2011

Câu hỏi cho Nông nghiệp Việt Nam????


- Nói đến Nông Nghiệp người ta nghĩ đến sự  lạc hậu. Nói đến Nông thôn người ta nghĩ đến cái nghèo đói. Và chúng  ta không khó để tìm thấy những cụm từ  như : "Công nghiệp hóa", "Đô thị hóa" Và đất Nông nghiệp ngày càng bị mất nhường chỗ cho những Khu Công nghiệp, những nhà máy những công xưởng mọc lên ngày càng nhiều. Ảnh hưởng đến sinh kế ở Nông thôn sở tại.

- Một trong những câu chuyện được coi là cơm bữa đối với Nghề nông là: "Được mùa thì mất giá, được giá thì ắt vụ đó mất mùa"
và vòng luẩn quẩn đói nghèo của người Dân được truyền từ đời này sang đời khác. Với khát vọng đổi đời đã có rất nhiều những nhiều người đã rời bỏ quê hương ra thành thị kiếm sống nó đã gây sức ép đến những nơi Đô thị với vấn nạn xã hội và làm cho lao động Nông nghiệp bị già hóa ( Một số vùng Nông thôn lao động chủ yếu là người già và trẻ con)
- Chúng ta luôn luôn tự  hào là đất nước xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp đứng top đầu thế giới với những sản phẩm quan trọng như "lúa gạo, ca cao, ca phe, cao su" nhưng một điều đáng buồn là giá trị sản phẩm của chúng ta luôn luôn bị đánh giá kém trên thị trường. vd: gạo xuất khẩu của Việt Nam năm 2010 chỉ đứng trên gạo malaysia trên thị trường.

Để phát triển ngành Nông Nghiệp bền vững. Để Nông thôn ngày càng giàu đẹp chúng ta có Kiến nghị và hành động như  thế nào. Đó là câu hỏi và mỗi người hãy tự trả lời.
                  
                                                                            quangkhaiaf