21 thg 10, 2011

Quảng Nam: Công bố dịch heo tai xanh ở Điện Bàn




Ngày 18/10/2011, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Ngọc Quang đã ký ban hành quyết định (số 3356/QĐ-UBND) chính thức công bố dịch heo tai xanh tại huyện Điện Bàn. Theo đó, giao Chủ tịch UBND huyện Điện Bàn chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp cấp bách để nhanh chóng khống chế và dập tắt dịch. Khẩn trương lập các chốt chặn ở từng xã, thị trấn và thông báo tình hình dịch bệnh đến toàn dân. Nghiêm cấm triệt để việc vận chuyển, buôn bán, giết mổ, tiêu thụ heo và các sản phẩm từ heo trên toàn địa bàn huyện…


Về kinh phí phòng chống dịch, UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Điện Bàn chủ động sử dụng nguồn kinh phí đã giao trong dự toán của năm 2011 để phục vụ công tác này. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở NN&PTNT tham mưu UBND tỉnh quyết định mức hỗ trợ cho người chăn nuôi có heo bị nhiễm bệnh phải tiêu hủy bắt buộc theo quy định tại Quyết định số 1442/QĐ-TTg (ngày 23.8.2011) của Thủ tướng Chính phủ.
Ngành thú y Quảng Nam cho biết, ngày 18.10 vi rút gây dịch tai xanh tiếp tục lây lan đến thôn 8B (xã Điện Nam Trung) và thôn Ngọc Vinh (xã Điện Ngọc, Điện Bàn) khiến 64 con heo của 11 hộ chăn nuôi bị nhiễm bệnh. Như vậy, tính đến thời điểm này trên địa bàn 6 xã của huyện Điện Bàn đã có tổng cộng 1.124 con heo của 103 hộ dân ở 25 thôn bị mắc dịch tai xanh, trong đó hơn một nửa phải tiêu hủy khẩn cấp.
Chiều 18.10, ông Bùi Thanh Việt – Trưởng trạm Thú y Thăng Bình cho biết, đơn vị vừa tiếp tục chi viện thêm 830 lít hóa chất benkocid cho chính quyền 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện để duy trì thường xuyên khâu vệ sinh chuồng trại, phun tiêu độc trên phạm vi rộng.
Ông Nguyễn Văn Hòa – Trưởng trạm Thú y huyện Duy Xuyên thông tin, ngoài 1 nghìn lít hóa chất các loại đã cấp hồi cuối tuần trước, sáng 18.10, đơn vị này tiếp tục phân bổ thêm 200 lít hóa chất benkocid cho 14 xã, thị trấn để tiếp tục khử trùng trên diện rộng.
Theo báo QN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết! Nếu có thắc mắc, nhận xét, phản hồi các bạn vui lòng nhận xét

:) :( :)) :(( =))