13 thg 12, 2011

Hà bá phá nhà dân

Suốt hơn 5 ngày qua, biển cả nổi cơn thịnh nộ với những cơn sóng cao quá đầu người liên tục dội vào làng chài bé nhỏ thôn An Cường, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi đã cuốn trôi hàng chục nhà dân.

Ông Hoàng Văn Tiến - trưởng thôn An Cường cho biết, từ trước đến nay không hề thấy sóng biển lớn và kéo dài như vậy.
Hàng chục ngôi nhà dân tại thôn An Cường bị sóng biển cuốn trôi (Ảnh: M.Thu)
Sóng biển đã đánh liên tục và có nguy cơ đe doạ đời sống của 48 hộ dân có nhà nằm sát biển ở thôn A Cường. Ngôi nhà xây kiên cố của vợ chồng anh Võ Hồng Khanh, thôn An Cường bị sóng biển làm đổ sập cuốn trôi ra biển giữa đêm khuya. Rất may 5 người gồm trẻ em và cụ già đã kịp chạy thoát thân.

Ngoài nhà ông Khanh còn hàng chục nhà khác đang bị sóng đánh gây sập đổ. Lãnh đạo UBND xã Bình Hải ngay trong ngày 12/12 đã di dời khẩn cấp 17 hộ dân nằm sát bờ biển đang bị sóng đe doạ.
Ngoài di dời khẩn cấp số hộ dân, chính quyền địa phương cắt cử lực lượng ứng trực 24/24 giờ để giúp nhân dân bảo vệ tài sản.

Sáng 13/12 UBND huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi đã cử lực lượng cùng các phương tiện tìm biện pháp kè chắn tạm thời để bảo vệ nhà dân.

Nhiều người dân tại thôn An Cường cho biết đây là hiện tượng sóng biển cao bất thường, kéo dài cuốn trôi nhà dân ra biển từ trước đến nay. Hiện 49 hộ dân đang nơm nớp lo sợ và có nguy cơ trắng tay và lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, nếu sóng biển lớn kéo dài và không có biện pháp kè chắn.
 Theo: vietnamnet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết! Nếu có thắc mắc, nhận xét, phản hồi các bạn vui lòng nhận xét

:) :( :)) :(( =))